TÌM HIỂU LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU MŨ BẢO HIỂM LỪNG DANH THẾ GIỚI

TÌM HIỂU LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU MŨ BẢO HIỂM LỪNG DANH THẾ GIỚI

bikebiz.vn
Thứ 2 05/04/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết

AGV là tên hãng mũ bảo hiểm nổi tiếng của Italy. AGV là một từ viết tắt của Amisano Gino Valenza, Amisano Gino là người sáng lập ra công ty tại thành phố Valenza Po vào năm 1947.

Amisano Gino là một trong những người đầu tiên bắt đầu sản xuất mũ bảo hiểm để bảo vệ cho các tay đua. Cái tên AGV nhanh chóng được nhiều người biết đến và hiện nay trên toàn thế giới, AGV được mọi người công nhận là huyền thoại sống.

Amisano Gino được biết đến như là "Vua mũ bảo hiểm "Trong ngành công nghiệp Châu Âu. Để đạt được vị trí cao như vậy, AGV đã phải thiết lập sự thống trị của họ trong ngành công nghiệp mũ bảo hiểm.

Bước đầu tiên của họ là sản xuất một chiếc mũ bảo hiểm vào năm 1956, sau đó đã ký hợp đồng với các tay đua để tham gia môn thể thao vào năm 1967. Giacomo Agostini, người giành chiến thắng 14 lần vô địch thế giới khi đội mũ bảo hiểm AGV. Năm 1969, chiếc mũ bảo hiểm AGV đầu tiên đầy đủ các tính năng bảo vệ được Alberto Pagani sử dụng đua trong một cuộc đua của Ý.

Năm 1977, AGV tham gia tài trợ cho Clinica Mobile, phòng khám di động này sẽ điều trị những tay đua bị thương trong cuộc đua. Rõ ràng AGV đã có cam kết về sự xuất sắc, cả về sự an toàn của sản phẩm và thể thao.

Trong giai đoạn này,cậu sinh viên Michael Parrotte bắt đầu đi xe máy khi đang theo học tại trường của Mỹ ở Paris trong ba năm. Trong thời gian này AGV là Vua không thể tranh cãi của thế giới mũ bảo hiểm ở Châu Âu trong khi Bell Helmets cai trị tối cao ở Bắc Mỹ. Ở Châu Âu, mũ bảo hiểm AGV được nhiều tay đua hàng đầu của Grand Prix sử dụng như: Giacomo Agostini, Barry Sheene, Angel Nieto, Johnny Cecotto, Steve Baker và Kenny Roberts. AGV không chỉ là nhà tài trợ cho những tay đua mà còn tài trợ hàng loạt các cuộc đua khác. Giải vô địch thế giới AGV bao gồm 200 dặm tại Daytona, Paul Ricard và Imola.

Ngay sau khi trở lại nước Mỹ, ông Parrotte đã viết thư cho ông Amisano hỏi về khả năng nhập khẩu mũ bảo hiểm AGV vào thị trường Mỹ. Cuối năm 1976 AGV đã trao quyền độc quyền cho thương hiệu AGV cho ông Parrotte và công ty mới của ông là AGV USA. Mũ bảo hiểm AGV của Italy đầu tiên đã đến bến cảng Baltimore vào mùa xuân năm 1977. Là một người đầy khao khát, Michael Parotte đã tham gia tài trợ các giải đua để quảng bá và bán AGV. Trong mùa giải đầu tiên này, AGV đã tài trợ cho tay đua đầu tiên của mình là một cậu bé 14 tuổi đến từ Louisiana với tên Freddie Spencer.

Sau nhiều năm hoạt động với tư cách là nhà nhập khẩu độc quyền của mũ bảo hiểm AGV, Parrotte đã nhìn thấy một cơ hội khác trong thị trường mô tô bằng cách sản xuất may mặc an toàn cho người lái xe. Năm 1985, ông Amisano Gino đã cho phép sử dụng tên thương mại AGV để bắt đầu liên doanh với ông Parrotte trong lĩnh vực mới này. Trong năm đầu tiên, tay đua người Mỹ " Randy Mamola " bắt đầu đeo găng tay AGV, chiếc CX-1. AGV phù hợp với cuộc đua và giày ống nhanh chóng theo sau, tất cả được làm thủ công tại Ý vào thời điểm đó.

 

-Dainese Vietnam

NÓN TOURING| KHÁC BIỆT GIỮA TOURMODULAR VÀ SPORTMODULAR

NÓN TOURING| KHÁC BIỆT GIỮA TOURMODULAR VÀ SPORTMODULAR

Thứ 3 13/09/2022 2 phút đọc

Nón Touring là một trong những dòng nón đa dụng nhất. Nón không chỉ mang lại sự thoải mái khi đi trên những cung đường thành... Đọc tiếp

ĐÁNH GIÁ NHANH K5S AGV

ĐÁNH GIÁ NHANH K5S AGV

Thứ 2 12/09/2022 1 phút đọc

K5 S theo đánh giá của Bikebiz là một trong số những chiếc nón thoải mái nhất của AGV. Nhìn chung K5 S là một chiếc... Đọc tiếp

D AIR SMART JACKET KHÔNG CHỈ LÀ GIÁP

D AIR SMART JACKET KHÔNG CHỈ LÀ GIÁP

Thứ 2 12/09/2022 3 phút đọc

 D-Air được thí nghiệm và phát triển từ cuối thập niên 90, kể từ đó công nghệ D-Air được thí nghiệm và phát triển mỗi ngày.... Đọc tiếp

D AIR TÚI KHÍ KHÔNG CHỈ CÓ TRÊN OTO

D AIR TÚI KHÍ KHÔNG CHỈ CÓ TRÊN OTO

Thứ 4 07/09/2022 3 phút đọc

 D-Air được thí nghiệm và phát triển từ cuối thập niên 90, kể từ đó công nghệ D-Air được thí nghiệm và phát triển mỗi ngày.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết