LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DAINESE

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DAINESE

bikebiz.vn
Thứ 2 05/04/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Năm 1968, Lino Dainese và đã đến London trên một chiếc Vespa khi mới tuổi 20. Đó cũng là lúc ông nhìn thấy những tay đua xe đạp với những bộ đồ da chất lượng. Sau khi quay trở lại Ý, ông đã quyết định vào việc thiết kế và sản xuất đồ bảo hộ cho người đi xe máy.

Năm 1971, Bản phác thảo đầu tiên logo của công ty đã được thiết kế. Logo đặc trưng đầu tiên là một con quỷ tốc độ như một biểu tượng của sự năng động và nổi loạn.

Năm 1972, Dainese được thành lập tại Molvena (Vicenza). Khuôn được làm từ giấy báo và sản phẩm đầu tiên của Dainese sản xuất là một cặp quần motocross.

Năm 1974, Dainese giới thiệu các kỹ thuật mới chèn các lớp vải xếp đàn hồi vào bộ đồ da để cải thiện sự thoải mái. Dieter Braun đã trở thành người mặc Dainese đầu tiên ở giải vô địch World Series.

Năm 1978, Sự hợp tác với Barry Sheene tạo ra lớp bảo vệ bằng composite đầu tiên được thiết kế bởi Marc Sadler.

Năm 1980, phong cách chạy xe của các tay đua thay đổi họ bắt đầu các kỹ thuật vào cua ôm sát đường và cua xe nhiều hơn. Dainese nghiên cứu cách chạy của tay đua hàng đầu thời bấy giờ là Kenny Roberts và đã cho ra đời gù bảo vệ gối với thiết kế dạng “lông nhím” được phân bố hợp lý khi co gối ôm cua. Cùng năm ấy, Dainese cho ra đời bao tay đầu tiên.

Năm 1981, Dainese tham gia nhiều giải đua, Dainese được khẳng định thành công của thiết kế được gọi là Aragosta (tôm hùm) khi tay đua Freddie sau khi giảm ga tại đường đua Kyalami ở Nam Phi mất lái và va vào lề đường những không gặp vấn đề nào và đứng dậy vẫy tay khán giả.

Năm 1983, Dainese chính thức được sản xuất thương mại đến với người tiêu dùng.

Năm 1985, Dainese phát triển chương trình nghiên cứu di động tại nhiều giải đua, nghiên cứu những tác động vài các tay đua khi va chạm ngay tại trường đua, và cùng với năm ấy gù gối thế hệ thứ 3 được ra đời và đây cũng là thiết kế hiện tại của họ.

Năm 1988, Dainese cho ra đời bứu khí động học trên áo giáp hoàn toàn mới.

Năm 1993, đánh dấu sự ra đời giày bảo hộ với thanh kim loại bảo về khi vào cua.

Trong năm 1994 và 1998, Dainese tập trung vào đưa sợi carbon vào các thiết bị của họ như mũ, giày và bao tay. Phát triển thêm đồ bảo hộ cho các môn trượt tuyết, xe đạp địa hình…

Từ năm 1998 tới năm 2006, Dainese đạt được nhiều thành tích cũng như giải thưởng danh giá cũng như thành công tại nhiều giải đua ở nhiều môn thể thao như mô tô, xe đạp, trượt tuyết. Trong giai đoạn này Dainese tập trung phát tiển áo giáp công nghệ túi khí và thông gió tôi ưu tạo sự thông thoáng.

Năm 2007, Dainese và AGV kết hợp tạo ra sự bảo về toàn diện và đột phá trong phong cách.
Từ 2007, đến nay Dainese luôn đi đầu trong công nghệ bảo vệ qua những giải thưởng hàng đầu thế giới và sản xuất những bộ đồ bảo vệ cho các phi hành gia. Tại các hội chợ những công nghệ của Dainese luôn là trung tâm của sự chú ý. Để đột phá hơn Dainese phát triển những họa tiết riêng tạo nên phong cách riêng.

Với bề dày lịch sử của Dainese, tại Việt Nam áo giáp Dainese nói riêng và các sản phẩm của Dainese nói chung,  luôn được các biker tin tưởng sử dụng.

 
NÓN TOURING| KHÁC BIỆT GIỮA TOURMODULAR VÀ SPORTMODULAR

NÓN TOURING| KHÁC BIỆT GIỮA TOURMODULAR VÀ SPORTMODULAR

Thứ 3 13/09/2022 2 phút đọc

Nón Touring là một trong những dòng nón đa dụng nhất. Nón không chỉ mang lại sự thoải mái khi đi trên những cung đường thành... Đọc tiếp

ĐÁNH GIÁ NHANH K5S AGV

ĐÁNH GIÁ NHANH K5S AGV

Thứ 2 12/09/2022 1 phút đọc

K5 S theo đánh giá của Bikebiz là một trong số những chiếc nón thoải mái nhất của AGV. Nhìn chung K5 S là một chiếc... Đọc tiếp

D AIR SMART JACKET KHÔNG CHỈ LÀ GIÁP

D AIR SMART JACKET KHÔNG CHỈ LÀ GIÁP

Thứ 2 12/09/2022 3 phút đọc

 D-Air được thí nghiệm và phát triển từ cuối thập niên 90, kể từ đó công nghệ D-Air được thí nghiệm và phát triển mỗi ngày.... Đọc tiếp

D AIR TÚI KHÍ KHÔNG CHỈ CÓ TRÊN OTO

D AIR TÚI KHÍ KHÔNG CHỈ CÓ TRÊN OTO

Thứ 4 07/09/2022 3 phút đọc

 D-Air được thí nghiệm và phát triển từ cuối thập niên 90, kể từ đó công nghệ D-Air được thí nghiệm và phát triển mỗi ngày.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết